Chuyện vặt quanh logo mới

Chào các bạn đọc, cuối tuần của bạn thế nào? Bài viết hôm nay là câu chuyện phiếm xung quanh chiếc logo mình mới tậu, ghi lại để lỡ sau này chính mình nhìn không ra logo của mình vẽ gì thì còn có cái nhắc nhở. 😀

Như bạn có thể thấy, logo là bút danh của mình vẽ theo lối khắc triện. Biết đâu một ngày mình ra sách, mình sẽ khắc con dấu để ký tặng các bạn đọc của mình. Ngày đó… không biết khi nào đến.

Bút danh cũng là tên thật của mình. À, mình cũng muốn nói lý do mình dùng tên thật khi viết là vì chân thành, chân chất, chân phương… nhưng lý do thật là vì mình lười nghĩ bút danh lại cả thèm chóng chán, bèn bốc luôn cái tên phụ huynh đã dày công suy nghĩ.

Mình nhờ một người bạn thiết kế giúp logo với ý muốn “làm lại cuộc đời”, nghĩa là mình sẽ viết chăm hơn, có nhiều dự án nghiêm túc hơn. Trớ trêu thay, designer quá siêng năng nên logo đã hoàn thành mà truyện chưa thêm được chương nào.

Logo này có hai điểm mình tâm đắc: một là đôi càng cua cách điệu từ dấu chữ ư và ơ, hai là chữ G mất một đoạn để trông như hình chữ S. Trong bối cảnh của những truyện mình viết, chữ S này vẫn chưa trọn vẹn nhưng chính vì có những con người xa xưa ấy, chúng mình mới có dải đất duyên dáng từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau của hôm nay.

Tản mạn đôi dòng như thế, mong là bạn cũng thích logo mới của mình. 😀

Bình luận về bài viết này